cach-ve-sinh-san-nha-sau-xay-dung
Cách vệ sinh sàn nhà sau xây dựng
04/02/2019 22:35:54 Đăng bởi BÙI TẤT THÀNH (1) bình luận

Sàn nhà là một nơi rất quan trọng và cần được vệ sinh một cách thật kỹ, nhất là sau khi xây dựng. Nếu không có một lộ trình, phương pháp vệ sinh đúng đắn thì sẽ có rất nhiều vấn đề phát sinh sau này. Để chuẩn bị cho bạn một quy trình dọn dẹp rõ ràng và các điểm cần chú ý, bài viết dưới đây cung cấp cho bạn tất cả mọi thông tin về việc vệ sinh sàn nhà sau xây dựng.

Dọn dẹp là bước cuối cùng trong quá trình xây dựng một căn nhà. Thường thì mọi người không quan tâm và chú trọng nhiều vào bước này, bởi lẽ chỉ đơn giản là công việc dọn dẹp và lau dọn các thứ. Nhưng thực sự đây là một bước rất quan trọng, bạn đừng nên bỏ qua hay chỉ dọn dẹp qua loa mọi thứ. Dù cho bạn chi rất nhiều tiền và công sức vào công việc xây dựng nhưng nếu không dọn dẹp một cách kỹ càng thì ngôi nhà của bạn sẽ không thể nào đẹp hoàn hảo như mong muốn được và nó còn sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề mà bạn không để ý.

Cụ thể ở đây ta có thể kể đến sàn nhà sau khi xây dựng, nó chính là nơi có nhiều vết bẩn nhất và cần được dọn dẹp kỹ càng nhất.

1. Tại sao lại là sàn nhà?

Không ngẫu nhiên mà sàn nhà là một điểm bạn cần cực kì chú ý khi dọn dẹp căn nhà sau khi xây. Không chỉ đơn giản chỉ là lau dọn với nước tẩy rửa, bạn cần phải có một quy trình dọn dẹp thật khoa học và hợp lý.

Dù bạn có che chắn kỹ đến cỡ nào thì sau khi trám vôi, sơn bức tường, chắc chắc chắn sàn nhà sẽ đầy rẫy các vết sơn bị vương vãi. Và đó chỉ là một trong những nguồn làm bẩn sàn nhà trong lúc xây dựng, còn rất nhiều nguyên nhân và tạo ra các vết bẩn khác nhau làm cho sàn nhà bạn không những không sạch bóng mà còn rất bẩn. Nếu chỉ dọn rửa bình thường thì các vết bẩn sẽ chẳng thể tan biến hoàn toàn được, bên cạnh đó thì sàn nhà sẽ không có được độ sáng bóng mà nó phải có. Khi đặt lại các vật dụng vào nhà và sử dụng thì bạn sẽ không thể nào làm vệ sinh lại một cách dễ dàng nhất.

Vì những lẽ đó mà chúng ta cần đặc biệt chú ý việc dọn vệ sinh cho sàn nhà sau khi xây.

2. Dọn dẹp rác thải, phế phẩm xây dựng

Trước khi bắt tay vào dọn dẹp, vệ sinh sàn nhà bạn cần chắc chắn rằng đã dọn dẹp hết tất cả mọi thứ còn sót lại sau quá trình xây dựng. Tuy rằng các công nhân xây nhà đã dọn dẹp một phần lớn cho bạn nhưng chắc chắn vẫn còn lại rất nhiều thứ cần bạn phải chính tay gom lại và vứt chúng đi. Trường hợp bạn sử dụng các công cụ, đồ đạc của bạn để phục vụ việc xây dựng thì bên công nhân họ không thể dọn dẹp giúp được.

Sau khi bạn dọn dẹp hết tất cả rác thải và phế phẩm xây dựng cũng như các dụng cụ, hãy quét lại sàn nhà 1 hoặc 2 lần để loại bỏ bớt một phần các vết bụi bẩn. Lúc này các vết bám bẩn, vết sơn, vết ố,.. sẽ hiện ra rất rõ ràng và tùy theo mức độ của chúng bạn có thể lựa chọn phương pháp tẩy rửa và loại dung dịch nào cần sử dụng.

3. Dọn dẹp theo đúng thứ tự

Tuy sàn nhà là nơi phải tập trung dọn dẹp nhưng bạn cũng cần phải chú ý là, chúng ta nên dọn dẹp theo thứ tự từ trên xuống dưới, từ trong ra bên ngoài. Cụ thể là trong khi dọn dẹp các rác thải, phế phẩm xây dựng dưới sàn nhà, bạn nên tiến hành lau dọn tường nhà, cửa sổ, cầu thang,... trước khi lau dọn sàn nhà bằng chất tẩy rửa. Bởi lẽ quá trình dọn dẹp lau dọn cầu thang hay cửa sổ sẽ làm sàn nhà của bạn bị bám thêm bụi bẩn đấy.

Trở lại sàn nhà, nếu nhà bạn có nhiều tầng, bạn nên dọn dẹp rác thải, quét bụi bẩn từ trên tầng cao nhất trở xuống. Đây là cách để hạn chế những nơi đã dọn dẹp bị bẩn lại khi bạn dọn dẹp nơi khác. Không những với việc thu dọn rác thải mà lau rửa sàn nhà bằng hóa chất tẩy rửa bạn cũng nên thực hiện theo thứ tự này.

4. Kiểm tra kỹ các ngóc ngách

Một bức mà bạn cần đặc biệt chú ý và thực hiện đó là kiểm tra kỹ các ngóc ngách khuất của sàn nhà để xem có bỏ quên các mảnh rác hay là các vết bẩn gì không. Sau này khi đặt các vật dụng vào bạn sẽ không thể nào kiểm tra được các ngóc ngách trong nhà nữa. Bạn hãy chú ý ghi lại để có thể dọn dẹp, tẩy rửa các ngóc ngách thật kỹ.

5. Lau dọn bằng dung dịch tẩy rửa

Đây là bước quan trọng nhất của việc vệ sinh sàn nhà sau khi xây dựng, sau khi đã dọn dẹp hết mọi thứ và liệt kê các vị trí góc khuất cần được lau dọn, bạn hãy chọn cho mình một phương pháp lau dọn và đặc biệt là chọn một loại nước tẩy rửa phù hợp nhất. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nước tẩy rửa sàn nhà chất lượng và an toàn với sức khỏe, bạn chỉ cần chú ý tránh phải mua hàng giả, hàng nhái mà thôi.

Đầu tiên hãy pha dung dịch tẩy rửa vào một chiếc xô có thể dễ dàng di chuyển, với các vết bẩn dễ xử lý hay các vết ố nhỏ bạn chỉ cần lau qua một lần bằng cây lau nhà hoặc khăn. Các vết bẩn khó chịu bạn hãy để một chiếc khăn thấm chất tẩy rửa lên nó và chờ trong một thời gian để vết bẩn được làm mềm cho bạn có thể tẩy nó đi. Hãy chú ý xử lý các ngóc ngách mà bạn đã kiểm tra trước đó nhé.

Cuối cùng hãy rửa lại sàn nhà bằng nước thật sạch và lau khô nó. Nếu có bất kì vết bẩn nào còn lại hãy xử lý nốt chúng trước khi làm khô.

6. Khử mùi

Nếu sau khi lau dọn bằng chất tẩy rửa mà sàn nhà bạn vẫn còn mùi hôi hay chưa có được hương thơm như bạn mong muốn. Bạn hãy lựa chọn một loại nước lau nhà có mùi thơm cao, không cần phải có tác dụng tẩy rửa tốt. Sử dụng loại nước lau nhà này để làm cho sàn nhà bạn thơm tho và tẩy đi các mùi hôi khó chịu. Bạn có thể thực hiện 1 hoặc 2 lần cho đến khi có được kết quả mong muốn.

Trên đây chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn những cách thức làm sạch sàn nhà sau xây dựng hay sau quá trình tu sửa. Mong rằng, chúng sẽ giúp các bạn dọn dẹp nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bình luận (1)
binh-luan

na

05/04/2019

bài viết hay
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN